งูสวัด รักษาด้วยสมุนไพร


งูสวัด 
เป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่งซึ่งเกิดจากเชื้อไวรัสที่ชื่อ Varicella zoster virus โดยเป็นชื้อไวรัสชนิดเดียวกับเชื้อที่เป็นสาเหตุของโรคอีสุกอีใส หากเชื้อชนิดนี้เข้าสู่ร่างกายผู้ที่ไม่เคยได้รับเชื้อก็จะทำให้เป็นโรคอีสุกอีใส และเมื่อหายเป็นปกติแล้ว เชื้อดังกล่าวจะหลบอยู่บริเวณปมประสาทของร่างกาย และจู่โจมร่างกายเมื่อร่างกายอ่อนแอจนเกิดเป็นงูสวัด ซึ่งจะมีอาการปวด แสบร้อนบริเวณผื่นที่ขึ้น

งูสวัด ติดต่อได้หรือไม่
โรคงูสวัดสามารถติดต่อกันได้โดยการสัมผัส ระยะที่ติดต่อเป็นระยะช่วงที่มีผื่น ตุ่มน้ำใส และตกสะเก็ด ผู้ที่ไม่เคยเป็นอีสุกอีใส ถ้าไปสัมผัสกับคนไข้ที่เป็นงูสวัดก็จะเป็นโรคอีสุกอีใสก่อน

ข้อแตกต่าง งูสวัด กับ เริม
เริม  มักเกิดขึ้นที่บริเวณเดียวได้แก่ ริมฝีปาก แก้ม จมูก หู ตา ก้น หรืออวัยวะเพศ มักจะเป็นที่ข้างริม เป็นตุ่มน้ำใส เล็กๆ  อาจจะมีหนองเหลืองๆ ด้วยนิดหน่อยได้ แสบนิดหน่อย  หายเองได้ แต่ งูสวัด  มักเป็นตามแนวเส้นประสาท เช่น ตามลำตัว  แขน หรือ ขา ใบหน้าก็เป็นได้  ลักษณะเป็นตุ่มน้ำเหมือนกัน อาการแสบร้อนมีแต่มากกว่าเริม   และ ปวด  ปวดมากได้  ตำแหน่งที่เป็นตุ่มน้ำจะกระจายออกตามแนวเส้นประสาทจะสังเกตว่าจะเป็นตุ่มน้ำหลาย ๆ ตุ่ม เป็นแนวยาว

งูสวัดพันรอบตัวเป็นไปได้หรือไม่
มีความเชื่อที่ว่าถ้าหากงูสวัดขึ้นรอบตัวแล้วจะมีอาการรุนแรง ความจริงคืองูสวัดจะเป็นตามแนวยาวของเส้นประสาท จะเกิดขึ้นกับแค่เฉพาะซีกใดซีกหนึ่งของร่างกายเท่านั้น เว้นแต่ในกรณีที่ผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอก็อาจจะมีอาการลุกลามที่มากกว่าปกติ แต่ยังไม่มีการพบว่าโรคงูสวัดสามารถทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิตได้แต่อย่างใด

งูสวัด ห้ามกินอะไรบ้าง 
          เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือของหมักดองทุกชนิด ควรงด เพราะอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้ ส่วนอาหารต้องห้ามอื่นๆ ของผู้ที่เป็นงูสวัดนั้นแทบจะไม่มีเลย เพราะงูสวัดจะเกิดเมื่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอลง ดังนั้นควรทานอาหารบำรุงร่างกายให้หากร่างกายแข็งแรง จะให้ดีควรที่จะรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่


โรคงูสวัด จะเป็นในช่วงที่ภูมิคุ้มกันลดลง
เมื่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอลง โรคงูสวัดจึงสามารถจู่โจมร่างกายได้ มักจะเริ่มต้นขึ้นจากบริเวณเล็ก ๆ ของร่างกาย ก่อนจะเริ่มลุกลามและเรียงเป็นเส้นยาวไปตามแนวของเส้นประสาท บริเวณที่พบผื่นงูสวัดได้มากที่สุดคือบริเวณอกและเอวข้างใดข้างหนึ่ง ส่วนอื่นของร่างกายมีโอกาสเกิดน้อยกว่าเช่น งูสวัดขึ้นหน้าหรืองูสวัดขึ้นตา อาจทำให้บริเวณกระจกตาเกิดการอักเสบได้


การรักษางูสวัด 
รักษาโรคงูสวัด สมุนไพรที่ได้ผลดีคือ “ถั่งเช่า” ซึ่งเป็นสมุนไพรที่ล้ำค่าที่ใช้เสริมให้ภูมิคุ้มกันและบำรุงร่างกายมานับพันปี เมื่อภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงโรคงูสวัดจึงหายไป


เนื่องจากถั่งเช่าและเห็นหลินจือในท้องตลาดมีหลายตัว เลือกตัวไหนดี
ถั่งเช่าขอแนะนำของ "คอดีเชนจากนิวซีแลนด์" เป็นถั่งเช่าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูง มีโพลี่แซคคาไรด์สูงถึง 40% ซึ่งถือว่าสูงสุดที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน การผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ปราณีตของคอดีเชน ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ถั่งเช่าที่มีคุณภาพสูง ต่างจากการผลิตโดยการบดเป็นผงบรรจุแคปซูนปกติจะมีไม่เกิน 5 %   ถั่งเช่าที่ดีรองมาแนะนำเป็นถั่งเช่าของ Aloha


ถั่งเช่า คอดีเชน เพิ่งพบมีขายที่เว็บ ตาม Link  ส่วนเห็นหลินจือที่คุณภาพดีขอแนะนำเป็นเห็ดหลินจือที่อยู่ในเว็บเดียวกัน 

กราฟเปรียบเทียบคุณสมบัติทางยาของถั่งเช่าบริษัท Aloha เทียบกับเจ้าอื่นๆ ในท้องตลาด
ซึ่งจะเห็นว่าถั่งเช่าของบริษัท Aloha สูงกว่ามาก